อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

ว้อดก้า พาเที่ยว : อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

อรุณสวัสดิ์คร๊าบ เช้านี้อากาศหนาวเย็นมาก (ต้นเดือนมกราคม) ผมนี่ไม่อยากจะตื่นเลย แม่มาปลุกทำไมก็ไม่รู้

หมาขี้เกียจตื่นครับ
ตอนเช้า มีเพื่อนเพิ่มมาอีกเพียบเลยฮะ แหมดีใจจัง ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนทุกคนเลย

ผมโชคดีมากที่ไม่ต้องอาบน้ำตอนเช้า เพราะผมผิวขาว สะอาดอยู่แล้ว ถ้าต้องอาบน้ำเช้านี้นะ บรึ๋ยยย…ไม่อยากจะคิด

อาหารที่ เส้นทาง @ love น่ากินมากเลยฮะ ผมที่นั่งน้ำลายยืดขออยู่ตั้งนาน ได้กุนเชียงมากินหน่อยเดียวเองฮะ

ในห้องมีไมโครเวฟสำหรับอุ่นอาหารเช้าของผมด้วย แหม อาหารที่อุ่นร้อนๆ ที่มันหอมจริง ท้องอิ่มแล้วพร้อมเที่ยวแล้วฮะ

พี่เซเลป จาก Dog Hall แหมตัวจริง น่ารักกว่าในเวปเยอะเลย

วันนี้เห็นแม่บอกว่าจะพาไปผาหินตั้ง อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ไม่ไกลจากที่พักมากนักใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 20 นาที

ผาหิน ผาตั้งตะหง่าน สูงใหญ่มากเลยฮะ

ปกติ ถ้าเป็นหน้าเทศกาล ผมจะไม่ได้รับอนุญารถให้เข้ามานะฮะ เพราะรถและคนจะเยอะมาก รถต้องจอดต่อคิวถึงด้านนอก ช่วงหน้าฝนจะมีดอกกระเจียวบานเต็มทุ่ง สีชมพูสวยงามเลยแหละ แหะๆ ผมไม่ได้เห็นหรอกฮะ แม่เล่าให้ฟัง

เอาเป็นว่า หน้าหนาวก็ดีไปอย่างผมจะได้เข้ามาเที่ยวด้วย แดดแรงแต่อากาศเย็นสบายอย่างนี้ถึงไหนถึงกันฮะ วิวช่วงแรก จะเป็นภูเขาก้อนหิน เก๋มากฮะ มีทางเดินสะพานลงไปด้านล่าง แค่วิวก้อนหิน ก้อนใหญ่วางอยู่มันช่างใหญ่โต อลังการ มากเลยฮะ

แม่ผมพาผมขึ้นไปแอ็คท่าบนก้อนหิน เป็นไงบ้างฮะ ผมหล่อไหมฮะ

สักพักเราก็เดินทางต่อ ผมเห็นทางเดินสำรวจธรรมชาติ ใครอยากออกกำลังกายแนะนำเส้นทางนี้เลยฮะ จอดรถไว้แล้วเดินไปตามสะพานไม้เรื่อยๆ ถึงจุดหมายปลายทางได้เหมือนกัน

พ่อจอดรถไว้ ผมพักกินน้ำก่อนเดินทางต่อ ผมจะเหนื่อยมากเวลาเจอแดดแรงๆ ฮะ เพราะผมไม่มีต่อมเหงื่อระบายความร้อน ทำให้ผมต้องคอยอ้าปาก ถ้าได้ดื่มน้ำเย็นชื่นใจเป็นระยะ ยิ่งได้ผ้าเย็นเช็ดหน้าตาด้วยแล้วเนี่ย ฟินสุดๆเลย แม่รู้ใจผมจริง

ผาสุดแผ่นดิน แดนอีสาน ว้อดก้ามาถึงแล้วนครัช

เดินขึ้นไปจากที่จอดรถนิดเดียวก็ถึงป้ายบอกทางใหญ่ ตรงจุดนี้ แวะแชะภาพเป็นที่ระลึกกันหน่อยฮะ แหม ใครๆ ก็ชี้มาที่ผม ผมเขินนะฮะ สวัสดีครับทุกคน มาเล่นกับผมได้นะฮะ

ใครๆ ก็ต้องมาถ่ายรูปกับป้ายนี้ แล้วผมจะพลาดได้ไง

เดินไปตามก้อนหิน ต้องใช้ความระมัดระวังกันหน่อยนะฮะ ผมลื่น ขาวืดไปสองที พอเริ่มเหนื่อย เราก็มาถึง ผาหินตั้ง ผาสูงสุดแดนสยาม สูง846 เมตรเอ๊ง

ผมกับพ่อ ณ ผาหินตั้ง

ตอนแรกผมก็ไม่เสียวหรอกฮะ นั่งเล่นชิลล์เลย แต่พอมองลงไปเท่านั้นแหละฮะ ขาสั่น หมดแรงไปหมดเลย

เย้ย ไม่ไปแว้ว มันสูง

ขอพักแป๊ปนึงนะฮะพ่อ ว้อดว่า ว้อดเสียวไงไม่รู้ อะไรนะจะไป ผาหำหด ไม่อ่ะฮะ ว้อดขอบาย

จุดนี้สำหรับคนชอบความเสียว ส่วนผมหน่ะเหรอ คงต้อง ขอ ... ยืนห่างๆ

เฮ้อ ลงมาจากที่สูงได้ผมก็สบายใจบอกไม่ถูก สงสัยคงต้องเที่ยวพื้นราบซะบ้าง พ่อขับรถผ่านถนนใหญ่ เห็นป้ายบอกทาง มาที่เที่ยวแห่งใหม่ ร็อคกี้แลนด์ ไปกันเล้ย

ร็อคกี้แลนด์ แดนสวรรค์ ไม่ใช่หน้าเทศกาล ที่นี่ค่อนข้างเงียบเหงามากพอดู จุดเล่นเกมส์ไม่เปิดเลย ผมเลยถ่ายรูปกับฟาร์มแกะ แบบเซ็งๆ ง้าววว

ร็อคกี้แลนด์ จ.ชัยภูมิ

พี่ๆ แกะ ดูท่าทางจะปลื้มผมเป็นพิเศษ รวมตัว กระทืบเท้ากันใหญ่เลย เอิ่ม …มันใช่เรื่องจริงจังป่ะเนี่ย … แค่จะดมเฉยๆ ไม่กินจริงๆ ผมมังสวิรัตินะฮะ เห็นอย่างนี้ เลือกกินผักเป็นมื้อๆไป

ฟาร์มแกะ ที่ร็อคกี้แลนด์ พ่อกะแม่เข้าไปได้นะฮะ แต่ผมคงจะไม่ แลพี่ๆ อยากจะตื้บผมไงก็ไม่รู้

จุดถ่ายรูปมีหลายจุดเลยฮะ ที่หวาดเสียวสุดเห็นจะเป็นเก้าอี้ยักษ์ สูงอีกและ บอกแล้วว่าไม่ชอบ

แม่ภาพนี้ ถ่ายใกล้ไปไหม หน้าใหญ่ไป เดี๋ยวสาวๆ ไม่ชอบ
หลังพาผมขึ้นที่สูงแล้ว พาเดินถ่ายรูปที่ร้อนๆ หลายที่ ไม่ต้องมาง้อเลยนะ

ที่พ่อแม่ผมชอบมากที่สุด เห็นจะเป็นพวกตัวอักษร อะไรเนี่ยแหละฮะ ผมเนี่ยไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ เริ่มจะไม่อินและ เดินไปโซนโน้นนี่ ไม่ต้องเลยพ่อ ไม่ต้องมาง้อพ้มมม

Switzerland แดนอีสาน
Switzerland แดนอีสาน จุดเล็กๆ ตรงตัว N ผมล่ะคร้าบ
ถามผมมั้ย ว่าอยากจะถ่ายหรือเปล่า
ถามผมมั้ย ว่าผมอยากถ่ายด้วยหรือเปล่า

เดินเล่นจนเหนื่อย เราก็แวะทานข้าว ก่อนเข้าที่พัก ที่พักที่นี่ดีฮะ ผมสามารถวิ่งเล่นได้โดยไม่ต้องกลัวรถ ผมนี่สนุกมากเลยฮะ ทั้งวิ่งตามจักรยาน ทั้งวิ่งงับบอล ดีกว่าขึ้นที่สูงเป็นไหนๆ

ได้เวลาฟินของผมแล้วฮะ แม่ปาบอลอีกฮะ สนุกจังเลย

แดดล่ม ลมตก อากาศดีฟ้าใส ที่สุด วิ่งออกกำลังเสร็จมองไปบนฟ้า ชั้นสองของที่พัก สวยจังเลย เสียดายปีนขึ้นไปไม่ไหว ช่องมันเล็กฮะ ผมไม่ได้อ้วนน๊า

บนดาดฟ้า ที่พัก สวยดีนะคร๊าบบ

กลางคืน พ่อแม่ผมทานข้าวที่รีสอร์ท ผมเจอจระเข้น้อย น่าตาน่ากลัวมากเลยฮะ อ้าวพ่อแม่ ไปอุ้มจระเข้ทำไม เอาขนมของผมให้ไปด้วย

จระเข้น้อย น่ากลัวๆ
ผมเก่งนะฮะพ่อ ขอมือให้มือ ขอหนม พ่อก็ต้องให้ผมนะครับ

ผมไม่ยอมนะฮะ ผมก็ทำได้นะ  Hi Five !!! ขนมๆ ขนมๆ

ภาพวิวกลางคืน เส้นทาง @ love

เพื่อนๆ คนไหนจะมาพัก เที่ยวทุ่งดอกกระเจียวหน้าฝน ผมแนะนำพักที่นี่เลยฮะ พรุ่งนี้ผมแวะเที่ยวตลาดน้ำ บ้านน๊อก บ้านนอก มีพี่ๆ มาเล่นกับผมหลายคน ผมนี่ดาราเลยฮะ ใครวางแผนจะไปเที่ยว มาติดตามผมในตอนหน้า เที่ยวตลาดน้ำบ้านน๊อกบ้านนอก กับผม นายว้อดก้ากันนะคร๊าบ

ด้านหน้าตลาดน้ำบ้านน๊อก บ้านนอก