สถานทีท่องเที่ยวลพบุรี

ว้อดก้า พาเที่ยว : สถานที่ท่องเที่ยวลพบุรี

น้องหมาเข้าได้ โอ้วเย้ๆๆ

แชะภาพกันก่อนกลับฮะ

หลังจากที่ผมได้ไปฟินกับค่ำคืนแดนสวรรค์ อากาศที่ชัยภูมิ สดชื่นเย็นสบายตลอดปี หากเพื่อนยังเล็งหาที่พักที่เที่ยว ผมแนะนำเลยฮะชัยภูมิ มอหินขาวก็น่าเที่ยวนะฮะ ไว้ครั้งหน้า ผมจะขอพ่อกับแม่ให้พาไปเที่ยวจะได้มารีวิว

หมามึนขี้ตา แม่ผมว่าอย่างนั้น

เช้าวันนี้ ผมไม่อยากจะตื่นเลย เพราะต้องกลับบ้านแล้ว อยากจะอยู่นอนเล่นที่นี่ เพื่อนเยอะเลยฮะ ราคาห้องพักที่นี่ คืนละ 1,500 บาท รวมอาหารเช้า ส่วนค่าตัว ผมไม่คิดฮะ โดยปกติที่อื่นจะคิดค่าตัวผม รอบนี้แม่ยิ้มแฉ่งเลย อิอิ ไม่ต้องเสียสตางค์

ผมนี่พลุ้ยเลย มุมนี้หล่อน้อยกว่าหน้าตรงนิดส์นุง

แต่งานเลี้ยงต้องมีวันเลิกลาฮะ ผมเข้าใจ ขากลับ เรากลับทางลพบุรีเหมือนเดิม ไม่ได้ผ่านทางโคราช ถึงแม้จะใกล้กว่า เพราะหนีรถติดช่วงวันหยุดยาว ผมเลยได้แวะเที่ยว “ตลาดน้ำ บ้านน๊อก บ้านนอก” ก่อนกลับ

ด้านหน้าตลาดน้ำ บ้านน๊อก บ้านนอก

ด้านหน้ามีรูปปั้นใหญ่ยักษ์ ให้ผมกับพ่อ ยืนแอ็คท่า ผมหมั่นไส้พ่อมาก เลยฮะ ชอบให้แม่ถ่ายรูปตอนผมเผลอ เลยฉี่ใส่เลย นี่แหน่ะๆๆ

พ่อผมร้องเสียงดัง ฮ่ะๆๆ อยากจะยืนหล่อคนเดียวทำไมล่ะ

บอกว่านั่งไม่ได้ก็ไม่ยอมเชื่อ เฮ้อ เพลีย

ที่นี้ พ่อเลยจับผมขึ้นถ่ายรูปกับรูปปั้นอะไรก็ไม่รู้ ไม่สนุกเลย มันแคบอ่ะพ่อ ก้นยัดเข้าไปไม่ได้เห็นไหม

ของเล่นหลากสีสัน ดึงดูดใจผมอยากจะจับจองเป็นเจ้าของสักชิ้น มีใครอยากจะบริจาคไหมฮะ

ด้านในมีหลายโซน มีร้านค้าขายเสื้อผ้า handmade มีจุดและร้านกาแฟให้นั่งเล่น มีจุดถ่ายรูปหลายโซนเลยคร๊าบ ตามไปเที่ยวกับผมกันฮะ

แหม อย่าเกาตรงนั้นสิฮะ มัน อืม... รู้สึกดีมว๊าก

ร้านค้าส่วนใหญ่ทำจากไม้ กลิ่นหอมดี ทำให้ผมไม่ร้อนมากนัก ตลาดน้ำที่นี่ไม่ได้ใหญ่มาก เดินได้ทั่วไม่เหนื่อยเลย ที่ดีที่สุด ก็มีคนมาเล่นกับผมนี่แหละคร้าบ ผมนี่นอนหงายพุงให้เกาเลย

ไปซิ่ง กับพี่ ไหมน้อง รูปหล่อ ใจดี แถมกระดูกฟรี กทม. นะแจ๊ะ

แหม หน้าตาผมก็ดีซะด้วย มีคนต่อคิวถ่ายรูปผมกันใหญ่ วันหลังต้องบอกให้พ่อเก็บค่าถ่ายรูปเป็นขนมอร่อยๆ ซะแล้ว

Booking.com
รองเท้าสีเจ็บอย่างนี้ กัดเพลินเลยนะฮะ สักคู่ไหมฮะแม่

ของที่ขายเลือกสินค้ามาไม่ซ้ำกันดีฮะ มีทั้งของใช้ ของฝาก เมืองลพบุรี แน่นอนต้องมีลิงเป็นสัญลักษณ์ พ่อ ผมอยากจะลองเจอลิงตัวเป็นๆ ฮะ อยากรู้ว่ามันร้องเจี๊ยกๆ อย่างที่พ่อบอกผมอ๊ะเปล่า

ไอ้หน้าทะเล้น ข้างหลังผมที่ใครฮะพ่อ .... หรือจะไฟว์ ไอ้น้อง อย่าให้พี่ขึ้น
ไอ้หน้าทะเล้น ข้างหลังผมที่ใครฮะพ่อ …. หรือจะไฟว์ ไอ้น้อง อย่าให้พี่ขึ้น
แหม ภูมิปัญญาไทยแท้ ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วย แหมพี่รับกระดูกแลกตุ๊กตาไหมฮะ

เดินเข้าไปด้านในมีร้านกาแฟกิ๊บเก๋ มีป้ายทะเบียนรถยนต์แปะเท่ห์ ให้ผมยืนทำแมน แหม ทำไมไม่มีสาวๆ เดินผ่านมาบ้างนะ

หล่อ น่าจะเป็นคำบรรยายที่น้อยเกินไป พูดเลยฮะ

ใช้พลังงานเยอะ เดินไปมาจนไขมันละลาย ผมต้องพักดื่มน้ำเป็นระยะ

ชามใส่น้ำเปล่าเย็นๆ เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

นอนผึ่งพุงเรียกแขกเข้าร้าน ช่วยพี่เค้าตรงนี้ดีกว่า เอ้า เร่เข้ามา เร่เข้ามา กิ๊บทานตะวัน สวย โต โบว์ ใหญ่จ้า

ผลิตภัณฑ์ใหม่ ว้อดก้า เรียกแขก ทำดีเผื่อได้ตบรางวัล แม่ว่างั้น

จุดถ่ายรูป อยู่ใกล้ๆ กัน มีให้เลือกมากมาย นี่เก็บบรรยากาศให้บางส่วน หากใครเดินทางมาลพบุรี อย่าลืมแวะเที่ยวที่นี่กันนะคร้าบ

แย่งเด็กเล่นสักหน่อย ไอ้น้อง รอพี่ถ่ายรูปเสร็จก่อน ต่อคิวอ่ะ เข้าใจ๋

แล้วพี่ ป้า น้า อา และเพื่อนๆ จะได้ฟิน อย่างผม

ตลาดน้ำ บ้านน๊อก บ้านนอก

ขอขอบคุณที่ติดตาม ไกด์น้องหมา ว้อดก้า พาเที่ยว อยุธยา ลพบุรี ชัยภูมิ สถานีต่อไป สวนผึ้ง ราชบุรี ใกล้กรุงเทพนิดเดียว กับที่เที่ยวโดนๆทีผมเข้าไปเที่ยวได้ทุกที่โปรดตามติด “ว้อดก้า พาเที่ยว” ได้เร็วนี้ สวัสดีคร้าบ

ติดตามว้อดก้า พาเที่ยว สวนผึ้ง ราชบุรี เร็วๆนี้