รีวิว บุฟเฟ่ต์ ชาบู มะลิลา

วันนี้มารีวิวร้านอาหารอร่อยอีกร้าน ใกล้บ้านมากมากยขับรถไม่ถึง 10 นาที หมวดอาหารวันนี้สำหรับคนชอบของร้อน ของดีมีคุณภาพในราคาที่คุ้มค่า นั่นคือ บุฟเฟ่ต์ ชาบู

Malila Shabu (11)

ร้าน Malila Shabu มะลิลา ชาบู ตั้งอยู่บนถนนพุทธมณฑลสาย 2 หากขับรถมาทางเพชรเกษม เลี้ยวขวาเข้าถนนพุทธมณฑลสาย 2 ขับมาเข้าประมาณ 2.8 กิโลเมตร ติดถนนใหญ่ ทางเข้าวัดบุญยประดิษฐ์ ตรงข้ามกับปั้มปตท.

ร้านเปิดตั้งแต่เที่ยง จนถึง 4 ทุ่ม ราคาบุฟเฟ่ต์หัวละ 399 บาท

Malila Shabu (22)

Malila Shabu (6)

 

ร้านตกแต่งด้วยไม้ ปูนเปลือย และเหล็ก กำแพงเพ้นท์เท่ห์ๆ ด้านในหอมกรุ่นด้วยน้ำซุปโชยมาตั้งแต่เปิดประตูเข้าร้าน

Malila Shabu (33)

ที่แนะนำร้านนี้เพราะติดใจในความสดใหม่ของวัตถุดิบ ตั้งใจเลยว่าจะมาสั่งกุ้ง ปลา ปลาหมึก หอยแมลงภู่ ยิ่งทานคู่กับน้ำซุปดำ ของโปรดนี่ใช่เลย รสไม่หวานแหลม ใครชอบรสเผ็ด สามารถสั่งเป็นน้ำต้มยำ หรือน้ำใส ก็มีให้เลือก อ้อ สันคอหมู ตับหมู ตับวัว เนื้ออื่นๆก็มีให้เลือก แต่เราเลือกอาหารทะเล ล้วน หุหุ

Malila Shabu (36) Malila Shabu (38) Malila Shabu (27)

แน่นอนนอกจากความสดของวัตถุดิบที่ทำให้มาทานที่นี่หลายรอบ คงเป็นน้ำจิ้มที่หลากหลาย ทั้งน้ำจิ้มซีฟูด พอนซึ น้ำจิ้มงา และน้ำจิ้มสุกี้ นอกเหนือจากนั้นก็มีน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ ให้เลือกหลากหลาย อย่างวันนี้ไปทานมี น้ำแครอทผสมส้ม น้ำอัญชัญมะนาว น้ำสัปปะรดซาลาลี่ หรือใครชอบน้ำอัดลม ก็มีให้บริการเป็นขวดๆ กันเลย

Malila Shabu (10) Malila Shabu (15)

วันนี้มีเมนูโปรด หอยเชลล์อบเนย ซึ่งจะสับเปลี่ยนไปเรื่อย ด้วยความที่ร้านนี้วัตถุดิบสดใหม่ หอยเซลล์โรยด้วยชีส ให้เราได้อบเองจึงเป็นกิมมิคที่เพิ่มความรื่นรมย์ แถมอร่อยและสนุกด้วย แทนที่จะต้องหยิบทุกอย่างมาเขี่ยใส่หม้ออย่างเดียว

Malila Shabu (35)

Malila Shabu (13)

หมวยเลือกทานและสั่งเพิ่มทีละนิดเฉพาะเมนูที่ชอบ โดยเฉพาะกุ้งที่นี่ เค้าเลือกของดีจริง หวานเนื้อเด้งอร่อยมาก ประทับใจทุกครั้งที่ได้มา ยกให้เป็น คุณค่าที่พุงคู่ควรเลย ปกติไม่ทานปลาหมึก แต่ปลาหมึกที่นี่หวานกรอบอร่อย ส่วนผักที่เลือกใส่ก็เลือกเห็ดได้หลากหลาย ที่ชอบเพราะหลังจากทานหอยไปหลายตัว คอเรสเตอรอลน่าจะสูงปี๊ด เราก็พยายามลดด้วยเห็ด 555 หวังว่าจะช่วยได้

Malila Shabu (25) Malila Shabu (12) Malila Shabu (7)

ยังไม่พอ พยาย๊ามเหลือพุงไว้ทานของหวาน วันนี้คือ ข้าวเหนียวมะม่วง (หึๆ ถึงแม้จะมีเส้นมาม่า สาหร่ายและข้าว เราไม่สั่ง เพราะเราวางแผนมาอย่างดี)

Malila Shabu (41)

และไอศกรีมเจลาโต้ ซึ่งเค้าจะมีกระดาษให้เราสั่งและตักมาให้พอดีๆ ถ้าให้ตักเองก็คงโลภ เวลาไปทานบุฟเฟ่ต์ ต้องใจร่มๆ ตักแต่เพียงพอดี อยากทานอะไรค่อยๆเติม เวลาตักก็เผื่อๆไว้คนข้างหลังบ้าง แบ่งๆกันค่ะ อิ่มมากไปก็ไม่อร่อย เดินทางสายกลางกันเนอะ 555 อย่าวู่วามกันนะ เข้าใจว่ามันอร่อย หักห้ามใจลำบาก

Malila Shabu (5) Malila Shabu (23) Malila Shabu (19)

ใครที่ชอบบุฟเฟ่ต์ ชาบู อาหารทะเลสดๆ หมวยว่าราคาคุ้มค่ามากสำหรับ 399 บาท

#Iamtraveller

#คุณค่าที่พุงคู่ควร

>
Facebook