สุนทรีแลนด์

ว้อดก้า พาเที่ยว

วันนี้กระผม นายว้อดก้า ซ่าส์สุดสุด ได้สะสมความดีเป็นระยะเวลาหนึ่ง พ่อกับแม่สัญญาว่า ถ้าผมทำตัวน่ารักจะพาไปเที่ยวอีก  ผมนะ กินอาหารหมดทุกมื้อ เรียกมาหาก็มา เจอคางคกผมก็ไม่กัดมันนะฮะ อมไว้เฉยๆ พยายามอดทนไม่กัดหมอน มีพลาดเผลอฉี่ใส่ผ้าม่าน และวิ่งไล่ไก่นิดหน่อย พอให้น้องไก่  กระชุ่มกระชวย

ว้อดก้า พาเที่ยว น้ำตกเก้าโจน

ทำความดีย่อมได้รับการตอบแทนใช่ไหมฮะ พ่อแม่จะพาผมไปเที่ยว ราชบุรี 3 วัน 2 คืน ตื่นเต้น ที่สุดเลยฮะ ผมจะเป็นเด็กดีครับ นั่งในรถเรียบร้อย จะอึบตดไว้ ไม่ทำให้พ่อแม่ลำบากใจเวลาขับรถเลย

IMG_4445เส้นทางท่องเที่ยวของผม หากเพื่อนหมาตัวไหน จะไปเที่ยว มาตามเส้นทางผมได้เลยนะฮะ รับรอง ฟิน

Sum 1
รวมมิตรภาพทริปเที่ยวสวนผึ้ง

วันแรก

ออกจากบ้านบ่ายสอง อันนี้ก็ชิลล์เกิ๊น ตรงไปสุนทรีแลนด์>> ต่อด้วย จิบกาแฟยามเย็นที่เถ้าฮงไถ่>>ทานอาหารที่ร้านตะนาวศรี 2 ที่สวนผึ้ง >> เข้าที่พัก Dandelion

วันที่สอง

ตื่นสายตามระเบียบพัก สิบโมง ไปเที่ยว Veneto ตลาดน้ำสวนผึ้ง >> ทานข้าวที่บัววัฒนา รีสอร์ท >> บ่ายแก่ๆ ไปเที่ยวน้ำตกเก้าโจน >> กลับมาอาบน้ำ งีบเล็กน้อย >> ไปทานข้าวที่ร้าน ม่อนไข่

วันที่สาม

เก็บภาพในรีสอร์ท >> เที่ยว New Land นั่งรถไฟ >> แวะบ้านหอมเทียน ถ่ายรูปกิ๊บเก๋ กับเทียนแฟนซี >> กลับบ้าน

สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา กว่าจะได้ภาพนี้ ทำหมีล้มไปตัว เง้อ

แผนการเดินทาง ที่เที่ยวแรก ใกล้กรุงเทพนิดเดียว อยู่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เป็นที่เที่ยวแห่งใหม่ ชื่อ สุนทรีแลนด์  ที่นี่นะฮะ มีตุ๊กตาหมี ตัวใหญ่ๆ เต็มไปหมดเลย ช่วงนี้ใส่เสื้อผ้าเป็นธีมสงกรานต์ซะด้วย เริ่มแรกที่นี่ เป็นโรงงานผลิตตุ๊กตา มีมุมถ่ายรูปเล็กๆ จนพัฒนาเป็นแดนตุ๊กตาอย่างทุกวันนี้

ผมว่ามันเจ๋งมากเลย เราได้ถ่ายคู่กับเพื่อนหมี ในชุดต่างๆ ชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาว หมีลายสก๊อต หมีนั่งชิงช้า ที่นี่เค้าคิดค่าเข้า คนละ 100 บาท

มุมไหนๆ ผมก็หล่อ ว่าไหมฮะ

เราเข้าไปกันดีกว่าฮะ  แม่ฮะ ผมอยากเข้าไปสร้าง Land Mark ข้างในได้ไหมฮะ

อั้ยย่ะห์ ผมเข้าไม่ได้เหรอฮะ อดเลย แต่พี่ๆ เค้าใจดี ให้ถ่ายรูปด้านนอกได้ ยังดีฮะ ผมเดินถ่ายรูปกับพี่หมีข้างนอกก็ได้

นั่งด้านนอกก็ฟินได้ พี่ๆ เจ้าหน้าที่ มาถามใหญ่เลย ว่าผมเป็นสุนัขพันธ์อะไร ผมเป็นสุนัขพันธ์บูลเทอร์เรีย  อ๊ะ…ถึงแม้ หันซ้ายจะเหมือนม้า หันขวาเหมือนวัว ดูกลางลำตัวเหมือนหมู … แต่ผมก็ยังเป็นน้องหมาน่ารักอยู่ดีนะคร้าบ

ผมเป็นน้องหมา ติงต๊อง ใจดี ร๊ากกทุกคนนะครัช มาเล่น มาทักทายผมได้ ผมนี่นอนหงายท้องให้เกาพุงเลย

น้องหมีมาใน Theme สงกรานต์ ณ สุนทรีย์แลนด์

จ.ราชบุรีได้ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตตุ๊กตาอยูแล้ว ที่นี่เลยเหมาะเหม็งที่สุดของที่สุด ที่จะทำเป็นดินแดนตุ๊กตา ใครชอบถ่ายรูปนะฮะ ผมว่าฟินเลย ขนาดผมไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไป ยังถ่ายรูปสนุกสนานมากฮะ

ทางเข้ามีชุดหมีให้ใส่เป็น Prop ถ่ายรูปด้วยนะฮะ ด้านในแบ่งเป็นโซนต่างๆ โซนหมีคาวบอย หมีอียิปต์ เสียดายจุง ไม่ได้เข้า ไม่งั้นจะจับทำเป็นเมียให้หมดเลย ฮาเร็มหมี 555

ตุ๊กตาตัวเล็กราคาย่อมเยาว์มากเลยฮะ อยากจิเหมาเอาไว้กกกอด

ด้านหน้าเป็นร้านขายตุ๊กตา ราคาไม่แพงเลย ตัวเล็กๆ น่ารัก ตัวละ 60 บาทเท่านั้น โอ้ โห แม่ซื้อให้ว้อดหน่อยคร้าบ ว้อดจะทะนุถนอมอย่างดีเลยฮะ

ด้านหลังของร้านขายตุ๊กตา มีส่วนที่ ให้เย็บตุ๊กตาหมีเองด้วย แหม ถ้านิ้วผมยาว ผมว่าจะลองเย็บเองสักหน่อย

ป้ายบอกโซน เย็บตุ๊กตาน้องหมีด้วยตัวเองจ้า

วันนี้อากาศร้อนสุดๆ เลยฮะ ยังดีหน่อยที่มีสาวๆ มาลูบหัว ทักทายผม อิอิ ชอบจังเลย อย่าลูบพี่นานนะ พี่เคลิ้ม เดี๋ยวไม่กลับนะเอ้อ

เลยไปหน่อยเห็นน้ำพุ ผมนี่พุ่งไปเลย นอนแช่น้ำ เย็นฉ่ำใจดีจริงจริ๊ง เจ๋งๆ จริงๆฮะ มีน้ำพุให้แช่ด้วย จ๊ากกก แม่ตีผมทำไมฮะ ผมอายเค้านะฮะ อากาศร้อนก็ต้องแช่น้ำสิคร๊าบ

เด็ก เด็กและเพื่อนหมา ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่างนะฮะ ผมพลาด ก็อากาศมันร้อน

ผมแช่น้ำแล้วมาจิบน้ำเย็นด้านหน้านี่ฟินเลยฮะ พร้อมจะไปที่ต่อไป let’s go

แหะๆ ได้กินน้ำแข็ง แล้วมัน ชื่นใจ

พ่อขับรถแป๊ปเดียวก็พามาถึง เถ้าฮงไถ่  ซึ่งเป็นแหล่งเครื่องปั้นดินเผา Art ๆ ฮะ โดยทุกอย่างที่วางอยู่นี่ ขายหมดเลยนะฮะ รวมทั้งหมาขาวยักษ์ตัวนี้ด้วย จิ๊บๆ ฮะ ตัวละ 400,000 เอ๊งงง แม่บอกว่า จะเอาผมไปแลกได้ไหม โอ้ย มันเทียบกันไม่ได้เลยฮะแม่ ผมหากระดูกเก่ง ไอ้หน้าขาวนี่ทำไม่ได้หรอก

ไอ้ยักษ์หน้าขาวนี่มันยืนค้ำหัวเรา เล่นมันเลยดีมั้ยพ่อ @ เถ้าฮงไถ่

พ่ออ่ะ สนุก ดูหน้าผมนิดนึงว่าสนุกด้วยไม๊

ด้านในมีจุดถ่ายรูป เอาตัวสอดเข้าไปในโอ่ง แฮ่ๆๆ พ่อชอบมาก แต่ผมอ่ะ ร้อน ถามกันบ้างมั้ยเนี่ย

ฝึกปีน เผื่อเอาไว้ย่องหาสาวฮะ แม่เค้าว่างั้น

แถมมาจับผมจะให้ทำท่าขึ้นบันได เหมือน พี่พิท(บูล) อีก ่พ่อเห็นไหมฮะว่ามันติดพุง มันขึ้นไม่ได้ ยังจะพยายามดันให้ผมขึ้นอี๊ก

กระโดดกันให้หนำใจไปเลย @ ร้านกาแฟ เถ้าฮงไถ่ ราชบุรี
แม่ฮะ ว้าว กระโดดขึ้นด้วยเหรอฮะ @ ร้านกาแฟ เถ้าฮงไถ่ จ.ราชบุรี

เอา กระโดด เล่นกันอีก เอาตามสะดวกกันเลย ขนมปังสักชิ้นก็ไม่มีจัดเตรียมให้ล่ะ เฮ้อ เซ็งนะ พูดเลย

ผมมาสร้าง Land Mark พูดเลย

พ่อกับแม่ถ่ายรูปจนหนำใจแล้ว ก็มุ่งหน้าสู่ อ.สวนผึ้ง เห็นบ่นหิวข้าวกัน ผมก็หิวขนมนะครัช ร้านตะนาวศรี 2 นี่ลอกพี่ๆ dog hall มาเลย เห็นว่าเมนูผักกูดนี่ต้องลอง

ผักกูด มีหลายเมนู ใครมาสวนผึ้งต้องหาโอกาสลิ้มลองนะฮะ ที่สำคัญ ร้านนี้ พาน้องหมาเข้าได้ด้วยนะฮะ ร้านอาหารตะนาวศรี 2
แหม พ่อ นี่นะ อาการของคนไม่หิว

พ่อบ่นว่า ไม่ค่อยหิว นี่จ้วงก่อนตาหลอดดด  ผัดผักกูดรสชาติแปลกดีฮะ ผมลองชิมครั้งแรกเหมือนกัน มันเป็นเมือก ๆ วุ้นๆ กรุบๆ แปลกดีฮะ

เมนูกุ้งซอสมะขาม แม่บอกว่าอร่อยมาก ผมอดลองแม่ว่ากินกุ้งไม่ได้เดี๋ยวคันคอ

มะยงชิดปั่น หวานๆ เปรี้ยวๆ อร่อยสุดในสามโลกเลยฮะ แม่ๆ แบ่งด้วย อย่าดูดคนเดียวหมด

แต่ที่เด็ดที่สุด ที่แม่กับพ่อออกปากชมไม่ใช่อาหาร เป็นเครื่องดื่ม เหมาะกับหน้าร้อนมากเลย “มะยงชิดปั่น” เปรี้ยวๆ หวานๆ แก้กระหายได้ดีมากมาย

ห้องพักของกระผม นายว้อดก้า คืนนี้ เตียงนุ่ม แอร์เย็น ซาบายย

อิ่มพุงแล้ว ไปที่พัก เกร๋ Dandelion แล้วตอนหน้า ผมจะมารีวิวที่พัก ที่เที่ยวสวนผึ้งต่อ รับรองความฟิน ที่เที่ยวในราชบุรี มุมถ่ายรูปเยอะมว๊ากก มาดูรูปเท่ห์ๆของผมเพลินๆ กันนะคร้าบ

สุนทรีแลนด์ ดินแดนแห่งความสุข

สุนทรีแลนด์ ดินแดนแห่งความฝัน

เรามาสนุกไปด้วยกัน

สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา

เอิ่ม เพลงของสุนทรีแลนด์เปิดวนไปมา จนผมจำได้ ผมคงใช้เพลงนี้กล่อมตัวเองนอนแหละฮะ